457-visa-tu-van-dinh-cu-cmi-vietnam

Chính Phủ Úc Công Bố Thay Đổi Trong Visa 457

Tổng trưởng Di Trú Peter Dutton thông báo hạ giảm thời gian lưu trú tại Úc của những người có Visa 457 sau khi kết thúc công việc, trước đây 90 ngày, giờ giảm xuống còn 60 ngày.

Thay vì 90 ngày như trước đây, theo thay đổi mới đây của chính phủ liên bang.

Tổng trưởng Di trú Peter Dutton hôm thứ Tư cho biết, thay đổi này sẽ được áp dụng đối với những visa được cấp từ ngày 19/11/2016 trở đi.

“Sự thay đổi này sẽ hỗ trợ trong việc bảo đảm chương trình 457 đáp ứng mục đích của nó, như một nguồn lao động bổ sung, chứ không phải là một người thay thế của lao động Úc,” ông Dutton nói.

Thay đổi này cũng sẽ làm giảm những tổn thương của người có visa 457, khi họ chỉ được phép làm việc cho một nhà nhân dụng được chấp thuận, và họ là những người không đủ điều kiện trợ cấp thất nghiệp, ông Dutton cho biết.

“Chính phủ đánh giá cao sự đóng góp của di dân có tay nghề làm việc tại Úc với visa 457, nhưng một khi có sẵn một công nhân Úc, sẵn sàng và có khả năng đảm nhiệm một vai trò công việc, thì chính sách của chính phủ phải ưu tiên cho họ”.

Thông cáo của ông Tổng trưởng Di trú đưa ra sau khi Lao Động gia tăng áp lực, đòi thắt chặt các luật lệ xung quanh chương trình visa 457.

Ông Dutton chỉ trích chính phe đối lập trước đây, đã tăng thời gian người có visa 457 có thể ở lại Úc sau khi dừng làm việc từ 28 ngày lên đến 90 ngày.

Lãnh đạo đối lập Bill Shorten đưa vấn đề này ra vận động hôm thứ Tư, khi đang ở phía bắc tiểu bang Queensland.

Ông Shorten tin rằng, đúng là có một nhu cầu đối với lao động ngoại quốc để lấp đầy những khoảng trống về kỹ năng trong thị trường lao động, nhưng một số việc làm đang được quảng cáo cho visa 457 lại là những ngành nghề mà người lao động Úc có thể làm được.

“Chúng tôi nghĩ rằng trong một viễn cảnh tốt đẹp, chúng ta thà nhìn thấy một người thợ Úc có được công việc, hơn là một người nào đó đến từ ngoại quốc, trong bối cảnh là người Úc đó có thể làm cùng một công việc với công nhân ngoại quốc”, ông nói với các phóng viên ở Mackay hôm qua.

Lao Động muốn việc làm phải được quảng cáo tại địa phương ít nhất 4 tuần trước khi một người ngoại quốc có được công việc đó.

Thủ tướng Malcolm Turnbull một lần nữa chỉ trích ông Shorten và thứ “đạo đức giả phi thường” của ông ta, cáo buộc chính ông Shorten đã cấp nhiều visa 457 nhất, thời ông còn là Tổng trưởng Nhân dụng, nhiều hơn so với bất kỳ người tiền nhiệm hay người kế nhiệm của ông.

Ông Turnbull cho biết chiến dịch mới nhất của Lao Động được thiết kế để che đậy sự chia rẽ trong đảng này về các vấn đề an ninh quốc gia và bảo vệ biên giới.

“Ông Shorten nên dừng kiểu đạo đức giả của mình về di dân có tay nghề, và đứng về phía chính phủ trong việc nói ‘không’ với di dân bất hợp pháp, nói ‘không’ với những kẻ chuyển lậu người, và hỗ trợ pháp lý của chúng tôi,” ông Turnbull nói với các phóng viên tại Canberra cũng hôm qua thứ Tư.

“Đó là những gì chúng tôi yêu cầu ông ta làm vì lợi ích của nước Úc.”

Ban Biên Tập CMI Vietnam và toàn thể nhân viên chúc mừng anh chị T.N và các cháu.

Địa chỉ: 391/34 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TPHCM
Điện thoại: (84) 28 3970 7693 / 3970 7694 (Mr.Tường)
Email: jnguyen@cmivnedu.com

Theo www.Alouc.com

Related Posts